Bánh phô mai sầu riêng chắc chắn là món tráng miệng hoàn hảo cho cả gia đình. Với lớp vỏ bánh dai dai và nhân phô mai sầu riêng tan chảy, món này thực sự khó cưỡng. Thú vị hơn, cách làm bánh này cũng không quá phức tạp. Dưới đây là công thức và cách làm bánh phô mai sầu riêng:

Nguyên Liệu:

  • 200g cream cheese (kem phô mai).
  • 20g đường bột hoặc đường kính hạt rất nhỏ mịn.
  • 30g sữa đặc.
  • 5g bột ngô.
  • 130g thịt sầu riêng.
  • 1 trứng gà + 2 lòng đỏ.
  • 115ml whipping cream/kem tươi với hàm lượng béo từ 30% trở lên.

Cách Làm:

  1. Vặn lò nhiệt độ trên 240 độ, nhiệt độ dưới 220 độ. Chuẩn bị một khuôn tròn đường kính 16cm. Lót giấy nến vào lòng khuôn sao cho mép giấy hơi chườm lên so với thành khuôn, để sau khi bánh chín mình có thể cầm giấy và nhấc lên dễ dàng.
  2. Dùng phới dẹt hoặc phới lồng đánh cho cream cheese mềm nhuyễn. Cho đường, sữa đặc và bột ngô và sầu riêng vào đánh tan và hòa quyện (không nên trộn quá kĩ).
  3. Trứng đánh tan. Cho từng ít trứng một vào hỗn hợp cream cheese, đánh đều sau mỗi lần thêm trứng.
  4. Cuối cùng, cho kem tươi vào trộn đều cho mịn mượt. Đổ bột vào khuôn đã lót giấy.
  5. Nướng bánh trong vòng 28-30 phút. Bánh chín ngon nhất là khi phần bánh còn hơi rung rinh và khi thử cắm que tăm vào giữa bánh, rút lên thấy có ít vụn bánh bám vào que.
  6. Để nguội rồi cho bánh vào tủ lạnh để khoảng 60-90 phút để cho ổn định. Lấy bánh ra khỏi khuôn. Dùng dao sắc, nhúng qua nước nóng, lau khô để cắt bánh. Nên chuẩn bị sẵn khăn ẩm hoặc giấy ăn để lau dao sau 1-2 lần cắt, bánh sẽ không bị lem nhem.

Kết Luận:

Bánh phô mai sầu riêng là một món tráng miệng thơm ngon và độc đáo. Với công thức đơn giản, bạn có thể tạo ra một món tráng miệng ngon miệng để làm phong phú thực đơn gia đình hoặc khi tiếp khách. Enjoy!

Author

Write A Comment